Phục hồi recovery.wim bằng OneKey Ghost

Ở bài trước mình đã giới thiệu cách dùng  OneKey Ghost tạo file recovery.wim  và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn phục hồi file recovery.wim cũng bằng phần mềm OneKey Ghost.
Sau 1 thời gian sử dụng win có dấu hiệu bị chậm, gặp lỗi, bị virut… thay vì phải cài lại win, cài lại driver, soft… mất nhiều thời gian như vậy cách phục hồi vẫn là nhanh và hiệu quả nhất.

Cách phục hồi thì đơn giản hơn nhiều so với cách tạo file recovery.wim chỉ qua vài thao tác là xong. Cách này cụng áp dụng cho file recovery.wim của nhà sản xuất laptop có tích hợp trên máy.
Và tất nhiên nếu bạn đã tạo file recovery.wim trước đó thì bạn cũng đã có usb multiboot vẫn là vào Windows 10 PE khởi chạy phần mềm OneKey Ghost lên.
Ở giao diện của phần mềm tích chọn phục hồi bấm mở tìm đến ổ có chứa file recovery.wim, ở đây ổ phần mềm cho ta biết ổ Recovery đang bị ẩn có màu đỏ.
Tích vào Recovery.wim và bấm Open để chọn file cần phục hồi.
Quay trở lại giao diện tích chọn ổ cài win cũ bấm đồng ý để bắt đầu phục hồi.
Bạn nên lưu ý thêm khởi động vào phân vùng chứa Boot win nhé nếu win cài trên hệ thống UEFI thì chọn phân vùng EFI còn  win cài trên hệ thống Legacy thì tích chọn vào phân vùng System Reseved hoặc nếu không có phân vùng này bạn tích chọn vào ổ C cài win luôn. Xong bấm có để bắt đầu phục hồi.
Phục hồi recovery.wim bằng OneKey Ghost Nguyễn Tuấn 5 of 5
Ở bài trước mình đã giới thiệu cách dùng   OneKey Ghost tạo file recovery.wim   và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn phục hồi file recove...